Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Đạo thuần Việt là gì?

Ngày 26 tháng 6 năm Quý Tỵ

Là một người dân Việt Nam- chúng ta ai cũng biết tới bài thơ nổi tiếng này của Lý Thường Kiệt trong cuộc chiến chống quân Tống xâm lược. Nhưng chúng có biết thêm một giả thuyết gần nhất với sự thật rằng :

"Nam quốc sơn hà (Hán tự南國山河) là một bài thơ Thần, hiện còn khuyết danh tác giả, được sáng tác theo thể thất ngôn tứ tuyệt. Đây là bài thơ nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam, được coi là bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của Việt Nam. Bài thơ được cho là của Thần, do Thần đọc giúp Lê Hoàn chống quân Tống năm 981 và Lý Thường Kiệt chống quân Tống năm 1077. Đền Xà (thôn Đoài, Tam Giang, Yên Phong) là nơi vang vọng bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của nước Việt[1]."


Nguyên bản Hán Văn:
南國山河
南 國 山 河 南 帝 居
截 然 定 分 在 天 書
如 何 逆 虜 來 侵 犯
汝 等 行 看 取 敗 虛
Bản phiên âm Hán-Việt:
Nam quốc sơn hà
Nam quốc sơn hà Nam đế cư,
Tiệt nhiên định phận tại Thiên thư.
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm,
Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.
Bản dịch thơ:
Sông núi nước Nam
Sông núi nước Nam, vua Nam ở,
Rành rạch định phận tại sách trời
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm
Chúng bây sẽ bị đánh tơi bời

(theo WikipideA)


Giống như trong cuộc sống đời thường, Thần Linh cũng có quy định về phân chia Vùng lãnh thổ để biết rằng trên lãnh thổ của Việt Nam là sự cai quản của Thần Linh Nước Việt.
 

Điều này có nghĩa, bất cứ một tôn giáo, đạo giáo nào không có nguồn gốc xuất sứ bản địa trên lãnh thổ Việt Nam và cội nguồn của Đấng tối cao trong tôn giáo đó không hình thành từ con người Việt Nam thì đó đều không phải là ĐẠO VIỆT. 

Và dù mục đích, tôn chỉ của Đạo giáo đó có tốt đẹp đến mấy thì vị thế của Đạo giáo, Tôn giáo đó trên đất nước Việt Nam là vị trí của khách thể, với sự cởi mở và chan hòa chào đón của chủ thể là ĐẠO VIỆT.

Lịch sử hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước của Việt Nam đã cho thấy Việt Nam là mảnh đất linh thiêng, có địa linh nhân kiệt. Tư tưởng và sự tiến bộ của con người Việt Nam là luôn yêu chuộng hòa bình, mong muốn được bang giao với tất cả các nước trên thế giới. Sự cởi mở và thân thiện của người Việt Nam là rất thiện chí và tích cực, nhưng luôn tôn trọng nguyên tắc "độc lập và chủ quyền" và sự đanh thép của hệ tư tưởng này xuyên suốt hành động của nhân dân Việt Nam đó chính là bảo vệ mảnh đất quê hương "bất khả xâm phạm".

Đây chính là truyền thống quý báu đã được lưu truyền từ ngàn đời, một sự kiên định không bao giờ thay đổi về tư tưởng và ý chí. Biết bao thế hệ cha ông, hết đời này đến đời khác, từ thủy tổ của Người Việt Giao chỉ cho đến nay, người dân Việt Nam luôn hữu hòa, nhưng khi có bất cứ sự xâm phạm nào với mục đích chiếm hữu, định đoạt tước bỏ chủ quyền của người Việt trên đất Việt thì chắc chắn sẽ gặp phải sư kháng cự không khoan nhượng. Kết quả cuối cùng luôn mang về chiến thắng cho người Việt ngay trên mảnh đất Việt. 

Và dù chúng ta không nhắc lại quá khứ thương đau của chiến tranh thì ai cũng biết rằng người Việt đã chiến thắng cả những kẻ xâm lược mạnh nhất thế giới, những kẻ chưa bao giờ biết đến thất bại.

Và sức mạnh đó nằm ở đâu?

Sức mạnh đó nằm ở chính quyền uy vô cùng linh thiêng của THẦN LINH NƯỚC VIỆT, trợ giúp đặc biệt cho con cháu - chính là nhân dân Việt Nam.

Chúng ta chưa có một Đạo thuần Việt  đúng nghĩa- ngay ở thời điểm hiện tại này đây. 

Và chúng tôi với sự thức tỉnh và giác ngộ TÂM LINH xin được đặt ý tưởng để hướng tới một Đạo thuần Việt, hay nói đúng hơn là một đạo thuần túy của người Việt Nam, được chúng tôi gọi là ĐẠO VIỆT. 

Một Đạo không cần đến bộ máy, đến tổ chức...bởi vì Đạo đó nằm trong trái tim và lương tri của mỗi người.

Một Đạo không từ chối các con chiên, phật tử, tín đồ của bất cứ một tôn giáo, đạo giáo nào khác và rộng mở với tất cả những người con Việt Nam, có nguồn gốc Việt Nam dù ở bất cứ đâu. 

Đây sẽ là một ĐẠO của văn minh và phù hợp với người Việt Nam. mà nền tảng phải là những nguyên tắc ửng xử của ĐẠO ĐỨC, ĐẠO NGHĨA, ĐẠO LÀM NGƯỜI,.... Đấng tối cao dẫn đạo là các THẦN LINH NƯỚC VIỆT- những anh hùng dân tộc có công với việc dựng nước và giữ nước mà khi thác đi đã được hóa THẦN, hóa THÁNH để trợ giúp cho con cháu và người dân VIỆT NAM.

Một ĐẠO mà không phải là tôn giáo, không phải là mê tín dị đoan vì được xây dựng trên phong tục tập quán của người Việt Nam, của lòng biết ơn công lao sinh thành dưỡng dục, biết ơn cội nguồn đó là TỤC THỜ CÚNG TỔ TIÊN.

ĐẠO THUẦN VIỆT CỦA NGƯỜI VIỆT TRÊN ĐẤT NƯỚC VIỆT CHÍNH LÀ:


ĐẠO VIỆT






MH & AT
HN ngày 2/8/2013












Không có nhận xét nào: