Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

HỒN THIÊNG SÔNG NÚI TRÊN NHỮNG MẢNH ĐẤT VÙNG HÒA LẠC

Các Bạn đừng ngạc nhiên khi những bài viết của Mây Hồng luôn có sự xuất thần, bởi đó là những thời điểm suy nghĩ của Mây Hồng như từ đâu tràn về. Nói chính xác là Mây Hồng không cần phải động não, mà ý tứ và câu chữ luôn rành mạch ở trong đầu. Và Mây hồng ngồi bên máy tính, chỉ cần gõ thật nhanh và đọc lại để sửa lỗi chính tá và trình bày là xong.
Chính vì sự đặc biệt kỳ lạ này mà Mây Hồng rất tôn trọng những gì đã viết ra từ sự mách bảo, luôn giữ đúng nguyên bản, không lồng ghép suy nghĩ của bản thân. Thậm chí có những vấn đề Mây Hồng đang quan tâm và thấy phải quyết liệt ngay theo suy nghĩ của mình nhưng phải dừng lại  để được dẫn dắt và Mây Hồng phải tuân thủ với sự phục tùng tuyệt đối. Đó chính là sự việc của Anh Thư- nguyên Kế Toán trưởng Ban QLDA ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc là một sự việc không phảỉ chỉ là của một cá nhân Anh Thư mà nó là sự việc của một dự án lớn, của quốc gia đại sự, với tất cả những tồn tại về ấu trĩ, vi phạm, bịa đặt, xuyên tạc, che dấu... là những cái sai nặng nề hơn tất cả từ sự tha hóa đạo đức, mất nhân cách nằm trong tay của những người có quyền lực và trách nhiệm.
Một dự án có diện tích hơn tới 1500 han, với mức đầu tư tới 3 tỷ đôla, gần 20 năm không triển khai được mà vẫn để cho tồn tại. Tồn tại như thách thức xã hội, thách thức trêu ngươi chúng ta rằng nó đã được người ta "bảo kê", người ta "xí phần" là cái lợi ích về đất đai và chiếm hữu của "nhóm", " lợi ích cục bộ", được người ta đặt lên cao hơn lợi ích của nước nhà là cái lơi ích xây dựng bằng được "cái nôi" đào tạo nhân tài, đào tạo tinh hoa và tạo nên nguyên khí cho Quốc gia như cách mà họ vân ra ra rêu rao và tô vẽ cho nó những nét vẽ ẩu đả và sơ sài để phủ lên một bức màn "bịt mắt" thiên hạ, miệng luwõi thé gian.

Nhưng làm sao có thế lừa dối khi nỗi khốn khổ có thật của hàng ngàn hộ dân của một dự án treo gần 20 năm không triển khai được, Nó vẫn nhức nhối đấp vào mắt hàng ngày, hàng giờ cho bất cứ ai đi qua một vùng rừng núi bỏ hoang, xác xơ, tiêu điều,... 

Một vùng đất rông lớn tới 1500 ha thì giấu diếm thế nào được? Mà cả một vùng Hòa Lạc Thạch Thất này có tất cả tới 3 dự án, đều chiếm đất rộng lớn như vậy, trên trục Đường cao tốc Láng Hòa Lạc kéo dài (Dự án Khu Công nghệ Cao Hòa Lạc, Dự án xây dựng ĐHQGHN và Dự án Làng Văn Hóa các Dân tộc Việt Nam) nhưng đều "ngủ yên" tất cả đều đắp chiếu, Dự án khu công nghệ cao thì cũng khả dĩ hơn, nhưng cũng chậm trễ. 

Có ai thấu nỗi đau, xót xa cho những mảnh đất này không? 

Vậy mà cái lý do để họ giải thích, báo cáo lên cấp trên là do Anh Thư, một Kế toán trưởng của dự án, một người là phụ nữ, với một chức vụ cỏn con đó có làm nên trò trống gì với cả một nhóm lợi ích của cả vùng HÒA LẠC? Vậy mà Anh Thư bị vu oan, bị biến thành vật để những "kẻ cướp" đổ tội. Nhưng ít nhất những con người này có xót lại một chút tư cách và nhân tâm của những kẻ đàn ông hay không mà phải hành hạ một người phụ nữ bé nhỏ và khốn khổ? Để trút lên đầu Anh Thư những bịa đặt, thị phi và biến Anh Thư một con người hoàn toàn mạnh khỏe, tỉnh táo và sáng suốt mà bị tung tin xuyên tạc thành bị điên loạn và tâm thần, để sự việc và nỗi oan của Anh Thư cho vào lãng quên .

Đạo đức ở đâu, tình người ở đâu? Tâm Linh ở đâu? Hồn thiêng sông núi ở đâu? Không thể có sự bất công, trái ngang đến như vậy. 

Đất nước Việt Nam chịu đựng đã đủ rồi,, con người Việt Nam chịu đựng cũng đủ rồi. Đến lúc mà chính Anh Thư phải là một sứ mệnh để sự việc không thể bưng bít, không để cho những kẻ tâm địa muốn đạt được sự đảo lộn trật tự  của chính nghĩa, của đạo đức và tình người.

Bởi hơn ai hết trách nhiệm đó là trách nhiệm Anh Thư phải làm, phải nói lên cho tiếng nói của Tâm Linh vùng Hòa Lạc. 

Nếu những con người có trách nhiệm mà lại có cả lương tâm thì ít nhất họ cần phải đến tận nơi xem "cái gì khác biệt" xảy ra trên vùng đất HÒA LẠC, nơi mà cả 3 dự án lớn nhất Việt Nam đều không triển khai được.

Nơi mà còn nghe được tiếng ầm ầm của đàn voi xung trận, bởi đây cũng chính là nơi mà những đội quân nữ nhi quần hồng của Hai Bà Trưng đã ngã xuống trong trận đấu cuối cùng chống lại sự càn quét của quân xâm lược, cùng với sự hy sinh oanh liệt của Thủ lĩnh của mình. 

Khi viết tới những dòng này thôi mà MH&AT bỗng rùng mình, nổi hết da gà, cảm giác ớn lạnh.... nhưng vô cùng hạnh phúc và vui vẻ tin tưởng. Bởi vì tiếng nói của MH&AT có thể nhỏ bé và lọt thỏm trong sự vô cảm của những con người mất hết lương tri, nhưng tiếng nói của Hồn thiêng sông núi, của Tiền nhân Nước Việt là tiếng nói của mệnh lệnh mà khi đã phải nói ra là đã phải phẫn uất như thế nào?

Hãy cứ tiếp tục thách thức nếu một ai đó dám đi ngược lại ý chí của Tâm Linh, cứ tiếp tục với sự chịu đựng của Anh Thư, sự khốn khổ của những người dân vùng Hòa Lạc và quan trọng hơn cả là sự NỔI GIẬN CỦA THẦN LINH VŨNG HÒA LẠC.




TIẾNG GỌI CỦA HỒN THIÊNG SÔNG NÚI LÀ LỜI NHẮC NHỞ BAY LÊN VỚI NIỀM TỰ HÀO DÂN TỘC VIỆT NAM

Bài viết BAY LÊN VỚI NIỀM TỰ HÀO DÂN TỘC VIỆT NAM xem ở đây.

Không có nhận xét nào: