Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Ông Nguyễn Lân, người đại diện cho Đại học Quốc gia Hà Nội có vai trò như thế nào trong việc phá hoại các nỗ lực của Bộ Xây dựng


Vai trò của Ông Nguyễn Lân tại Ban QLDA

Tôi được Bộ Xây dựng điều động và bổ nhiệm làm Kế toán trưởng của Ban QLDA kể từ ngày 16/1/2009. Trước đó, Ban QLDA được thành lập và đi vào hoạt động ngày 1/1/2009 theo Quyết định số 1466/QĐ-BXD ngày 16/12/2008 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng trên cơ sở tổ chức lại 1 Trung tâm và 4 Ban QLDA thành phần của ĐHQGHN khi dự án được chuyển cho Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư. Bộ Xây dựng tiếp nhận toàn bộ 95 cán bộ viên chức của ĐHQGHN, chỉ điều động và bổ nhiệm 2 cán bộ công chức của Bộ làm Giám đốc và Kế toán trưởng của Ban QLDA.

Thời gian Ông Hoàng Vĩnh Thắng làm Giám đốc ( sau đó nghỉ hưu vào ngày 16/8/2009) và cả thời gian đầu khi Ông Bùi Đức Hưng làm Giám đốc, tôi là Đảng ủy viên trong Ban chấp hành đảng bộ lâm thời, Bí thư Chi bộ KHTC, Chủ tịch Công đoàn BCH Công đoàn lâm thời, tôi đã cùng tập thể Lãnh đạo của Ban QLDA tạo được những chuyển biến thực sự, thúc đẩy sự quyết tâm và nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, đời sống và sinh hoạt tinh thần của CBVCLĐ đều được nâng cao. Tập thể CBVCLĐ trong Ban QLDA ai ai cũng vui vẻ, phấn khởi, đoàn kết và thương yêu lẫn nhau, tin tưởng hoàn toàn vào sự lãnh đạo của Bộ Xây dựng sẽ mang đến khởi sắc cho dự án.
Tuy nhiên, tất cả mọi việc đều thay đổi kể từ khi Ông Nguyễn Lân- là cán bộ được ĐHQGHN cử biệt phái làm đại diện cho ĐHQGHN tham gia với Chủ đầu tư theo Luật Lây dựng và các quy định hiện hành, được Bộ trưởng Bộ Xây dựng bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Ban QLDA.
Trong thời gian được biệt phái ( nếu tôi nhớ không nhầm là 3 năm, tính đến tháng 11/2012 là hết thời gian biệt phái), Ông Nguyễn Lân là người chủ mưu, cầm đầu và chỉ đạo các cán bộ của ĐHQGHN tại Ban QLDA liên tục gây mâu thuẫn, bịa đặt, xuyên tạc chia rẽ nội bộ, đặc biệt là luôn nhằm vào các cán bộ của Bộ Xây dựng cử xuống Ban QLDA để gây ra sự hiểu lầm, gây mất đoàn kết nội bộ. Các công việc chuyên môn của Ban QLDA đều bị Ông Lân và các cán bộ của ĐHQGHN phá hoại, gây cản trở, cài bẫy, giả mạo, bịa dặt, xuyên tạc, các hồ sơ, tài liệu của dự án bị giấu diếm, tiêu hủy đi …để Giám đốc Ban QLDA không triển khai được việc gì. Kết cục chua xót là trong vòng 3 năm rưỡi, Bộ Xây dựng đã phải thay đổi đến 5 Giám đốc. Việc thay đổi Giám đốc nhiều lần đã tạo kẽ hở để Ông Lân cùng các cán bộ ĐHQGHN tại Ban QLDA hợp thức hóa các hồ sơ, thủ tục của những công việc trước đây đã thực hiện bị sai phạm để trốn tránh trách nhiệm của ĐHQGHN, đổ trách nhiệm sang cho các Giám đốc của Ban QLDA và cho Bộ Xây dựng.
Việc Ông Nguyễn Lân được cử biệt phái sang làm việc với Chủ đầu tư với mục đích để thường xuyên kết nối, nắm bắt, trao đổi thông tin giữa Chủ đầu tư và đơn vị sử dụng công trình sau này, nhưng bằng nhiều thủ đoạn tinh vi Ông Lân đã leo lên nắm giữ vị trí chủ chốt trong Đảng bộ Ban QLDA.
Trong việc này, tôi cho rằng công tác tổ chức của Đảng ủy Bộ Xây dựng có nhiều sơ hở, đặc biệt cần xem xét trách nhiệm cá nhân của các Đảng ủy viên, có ai tiếp tay, giúp sức cho ĐHQGHN và Ông Lân thực hiện được việc này hay không?
 Tại sao một cán bộ biệt phái duy nhất tại Ban QLDA (sắp hết thời hạn) lại được Đảng ủy Bộ Xây dựng giao chỉ định giữ chức vụ cao nhất trong tổ chức Đảng? Để một Đồng chí Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, kiêm Giám đốc Ban QLDA- Lãnh đạo của Chủ đầu tư lại phải thực hiện nhiệm vụ theo chỉ đạo và Nghị quyết của Đảng ủy- mà người đứng đầu là Ông Nguyễn Lân, cán bộ biệt phái của đơn vị sử dụng công trình, Phó bí thư Phụ trách Đảng ủy?
Tại sao một tổ chức Đảng ủy có 5 đảng ủy viên, nhưng tất cả đều có các sai phạm, trong đó điển hình là Ông Lân vi phạm pháp luật nhiều nhất trong việc thực hiện tuyến đường 11 theo kết quả Đoàn thanh tra 2012 vừa qua, Ông Hoàng Hải bị yêu cầu kỷ luật vì “ không trung thực” theo kết quả thanh tra 2010, Ông Phạm Văn Khôi bị thôi chức Trưởng phòng Kỹ thuật xuống làm chuyên viên vì trách nhiệm liên quan đến tuyến đường 11 ( theo chỉ đạo của Ông Khánh Thứ trưởng) mà vẫn không bị xử lý, còn đứng trên cương vị lãnh đạo tổ chức Đảng để hành xử người khác?
Tại sao Ông Lân đang giữ các chức vụ Phó bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy lại được giao Phụ trách Đảng ủy của Ban QLDA? Như vậy có đúng các quy định về nguyên tắc tổ chức hoạt động của Đảng hay không? khi người đứng đầu tổ chức Đảng lại giữ vai trò là Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra  Việc này có phải thực chất đã giúp cho ĐHQGHN xử lý “ những cán bộ đảng viên” của Bộ Xây dựng, trong đó người bị nhắm đến là tôi hay không?

(Ghi theo lời kẻ của Anh Thư)

Không có nhận xét nào: