Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Chiến tranh hiện đại là cuộc chiến của các Tôn Giáo


Ngày 26 tháng 6 năm Quý Tỵ
Có một sự thật mà không phải mọi người đều được biết. Và bản thân chúng ta phải hiểu đó như một quy luật tự nhiên: SỰ TỒN TẠI VÀ PHÁT TRIỂN. Có những cá nhân, những quốc gia luôn tôn trọng sự bình đẳng và cùng đồng hành, nhưng cũng có những cá nhân, những quốc gia không chấp nhận như vậy. Họ thậm chí còn muốn đạp lên kẻ khác mà vươn lên. Muốn làm bá chủ của mọi người, của cả thế giới để củng cố quyền lực và lợi ích của mình.

Trong thời đại của tiến bộ và văn minh hiện nay thì việc dùng vũ khí và chiến tranh để đạt mục đích đều là tối sách. Cách mà họ đang thực hiện chính là dùng phương pháp "chiến tranh tâm lý" hay nói đúng hơn chính là CUỘC CHIẾN TÂM LINH, CUỘC CHIẾN TRANH TÔN GIÁO. Cũng bởi vị những cái đầu "thông minh" của hiện đại sau nhiều bài học quý báu của quá khứ đã nhận ra rằng, chiến lợi phẩm sau một cuộc "tranh giành" phải là con người với một ý thức ủng hộ và tự nguyện, chứ hoàn toàn không phải LÀ VẬT CHẤT.



Bởi vì nguồn tài nguyên quan trọng nhất lại chính là CON NGƯỜI - là thứ tài sản vô giá.

Và con người, họ có thể thành công hay thất bại, chiến thắng hay thua trận, vinh quanh hay nhục nhã,...đều chỉ là tạm thời, nếu như trong tiềm thức, đối thủ của họ không từ bỏ quyết tâm, thì tất cả đều có thể xoay vần và chuyển dịch.

Vì vậy mà khống chế được con người, phải khống chế bằng suy nghĩ, ý thức của chính họ chứ không phải sự cưỡng bức, ép buộc hay dùng bạo lực.

Nhưng khả năng đó, người khác thường không thể can thiệp, hay nói đúng hơn là không có tác dụng nhiều để ràng buộc một ai đó theo sự điều hành của mình nếu người đó hoàn toàn không tự nguyện. Để làm được điều này thì Tôn giáo là sức mạnh duy nhất có thể nắm bắt được.

Một người theo một tôn giáo là một người có đức tin hoàn toàn vào Tôn giáo đó. Họ săn sàng làm theo mọi sự dẫn dắt, chỉ bảo... với một sự phục tùng tuyệt đối, thậm chí đến mù quáng. Cho nên tôn giáo giữ được vị trí thống tri thì ở đó họ có quyền lực và lợi ích. Điều này dẫn đến sự lợi dụng tôn giáo của những cá nhân, những tổ chức phục vụ lợi ích bất minh của mình.

VÀ CUỘC CHIẾN TRANH TÔN GIÁO LẠI CHÍNH LÀ CUỘC CHIẾN TRANH VÌ QUYỀN LỰC

Mặc dù các tôn giáo đều rất đề cao tôn chỉ, mục đích của mình, đề cao giá trị đức tin nhưng bên ngoài họ lại không đề cao các Tôn giáo khác với họ. Lý do rất đơn giản là mỗi một Tôn giáo, giáo phái có một học thuyết riêng và một niềm tin với nguyên tắc riêng, mà không có tổ chức nào giống với tổ chức nào. Điều đó dẫn đến họ rất khó dung hòa, dung nạp nhau, bởi vì đã mâu thuẫn nhau ngay từ quan điểm và nhận thức "Nếu tôi đúng thì anh sai, còn anh đúng thì tôi sai". 

Chính vì sự bác bỏ nhau một cách ngẫu nhiên, lại có cả chủ ý tranh giành và phủ rộng mà chính các Tôn giáo lại gây ra xung đột, nhiều khi gây ra sự phức tạp bằng những hành động từ ý thức bảo vệ giáo phái của mình. Chưa nói đến việc đào thải, loại trừ nhau vì mục đích chính trị khác.

Vì vậy đừng bao giờ cho rằng tín ngưỡng và tôn giáo là bình thường, mà cần hiểu rằng:

ĐÓ CHÍNH LÀ NỀN TẢNG HÌNH THÀNH BẢN CHẤT TƯ TƯỞNG CỦA MỘT XÃ HỘI DƯỚI SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA TÔN GIÁO THỐNG TRỊ, HAY PHỔ BIẾN NHẤT TRỎNG THỜI KỲ ĐÓ.

Trên thực tế của đất nước Việt Nam hiện nay, sự tác động này đến từ  Đạo Phật................

Chúng ta hoàn toàn có thể nhận ra, các học thuyết và giáo lý của Đạo Phật đã tác động như thế nào trong suy nghĩ, tư duy, nhận thức của toàn xã hội.....






MH & AT
ngày 2/8//2013

Không có nhận xét nào: