Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Trật tự trong thế giới vô hình và hữu hình

Khác với Thế giới Hữu hình, thường bị chi phối bởi chủ thể con người với nhân sinh quan còn nhiều hạn chế, với nhiều cách nghĩ và ý thức không tương đồng, nên dẫn tới sự xáo trộn trật tự, hành động ngược lại cả các quy luật và nguyên lý tự nhiên thì Thế giới Vô hình lại luôn vĩnh cửu và không thay đổi các chuẩn mực và trật tự do sự tuân thủ một cách tuyệt đối của các chủ thể trong thế giới này. Vì thế đây là Thế giới của ánh sáng, của sự công bằng, công tâm và trật tự...

 Bản thân con người đi từ sự tiến hóa từ động vật, nhưng hơn hẳn động vật ở trí não. Nên hành động của con người có sự khôn ngoan từ trí tuệ mà các loài động vật không thể có được. Tuy thiển cận trong cách dẫn chiếu hình ảnh, nhưng rất dễ liên tưởng nếu coi THẦN LINH trong THẾ GIỚI VÔ HÌNH là Con người thì chúng ta được xem như loài động vật – đúng như động vật khi đem so sánh với Con người trong THẾ GIỚI HỮU HÌNH.

QUYỀN NĂNG VÔ HÌNH được đến từ THẾ GIỚI VÔ HÌNH và chỉ có THẦN LINH và các THÁNH THẦN mới có khả năng này. Trong đó:

THẦN LINH với khả năng tối cao và siêu phàm trong mọi định đoạt và sắp đặt cả 2 THẾ GIỚI: VÔ HÌNH và HỮU HÌNH. 

THẦN THÁNH với khả năng thấp hơn, chỉ định đoạt và sắp đặt được trong THẾ GIỚI HỮU HÌNH. Luôn có tích giáng trần, đã qua kiếp sống trần gian và khi thác đi thì hóa THẦN, hóa THÁNH.

Đây là thế lực thực hiện nhiệm vụ của THẦN LINH giao phó để đảm nhận trọng trách, từ 2 lực lượng khác nhau:
 - Là NGƯỜI của THẾ GIỚI VÔ HÌNH được đưa xuống để thực hiện các sứ mệnh được THẦN LINH giao phó và trở về sau khi hoàn thành sứ mệnh. Đây chính là các ĐỨC THÁNH - sau này vẫn tiếp tục cai quản và trợ giúp con người trong cuộc sống đời thường.
 - Là NGƯỜI của THẾ GIỚI HỮU HÌNH như tất cả mọi người, nhưng luôn hành thiện tích đức. Đây chính là các THIÊN SỨ được THẦN LINH lựa chọn để kết hợp với THÁNH THẦN thực thi các mệnh lệnh THẦN LINH. 
 Nếu còn sống thì là người rất tốt và thánh thiên, luôn sống và làm những việc có ích cho mọi người.
Nếu đã chết thì được thu nạp và cho phép hòa nhập với THẾ GIỚI VÔ HÌNH để tiếp tục trợ giúp chúng sinh, có khả năng trở thành THÁNH THẦN sau này.
   
Có thể nhận thấy:

VĂN MINH của THẾ GIỚI VÔ HÌNH là tĩnh và chuẩn mực. Sự quản lý, chi phối rất đơn giản vì các chủ thể giống nhau hòa toàn về ý thức phụ ctùng và sự tuân thủ.

VĂN MINH của THẾ GIỚI HỮU HÌNH là động và thiếu chuẩn mực. Sự quản lý, chi phối  rất phức tạp vì các chủ thể hoàn toàn khác nhau về ý thức thiếu phục tùng và thiếu sự tuân thủ.


Có được nhận thức này, giúp con người nhận biết sự việc ngay trong cuộc sống đời thường và lý giải cho sự phức tạp của những hành động khác thường của con người khi tập trung thành một nhóm người, một cộng đồng, một xã hội…. khi CON NGƯỜI chỉ là động vật cao hơn động vật thấp cấp, chứ chưa đạt đến mức độ cao cấp của ý thức phục tùng và tuân thủ các chuẩn mực, quy luật tự nhiên đã được đinh đoạt không phải bằng chính con người....





6/8/2013
30/6 ÂL

1 nhận xét:

Yeu thien nhien nói...

tất cả con người trên trái đất đều có sự hỗ trợ về mặt tâm linh, phần lớn con người không nhận ra điều đó vì tâm bất định và lòng tham quá lớn