Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Yêu đất nước hơn nhiều lắm đấy!

Mấy hôm nay, tự nhiên MH&AT lại có ý tưởng vẽ và sáng tác trên máy cho hình ảnh minh họa của Tâm Linh Huyền Diệu để tạo một cái gì đó độc đáo riêng biệt một chút.

Về bài viết thì từ trước Mây Hồng đã quan điểm Blog là trang cá nhân riêng nên mặc dù lập ra tới 8 Blog thì MH vẫn tôn trọng nguyên tắc tự sáng tác chứ không đăng lại bài của tác giả khác. Ngay các sự việc của Chị Anh Thư được MH đăng trên các Blog TỎ MẶT ANH THƯ, THIÊN SỨ NHÀ TRỜI, TIN Ở HOA HỒNG đều dưới góc độ là tư liệu của bài viết.

Đầu tiên ý tưởng tạo hình yêu cầu phải tìm tòi xem biểu tượng của Đất nước mình gắn kết với Hoa Sen như thế nào, nhất là còn gắn với Tâm Linh nữa chứ, phải thể hiện được sự tượng trung của Tâm Linh và hình ảnh có liên quan.

MH&AT chọn một bức ảnh có hình bản đồ Việt Nam, phía sau là một vòng trong tựa như trái đất. Bức ảnh rất đơn giản để lấy làm tạo hình ở đây, vì nếu sẽ bản đồ Việt Nam cũng không khó, nhưng thao tác sẽ lâu hơn.



Khi ngắm thật ky để tìm cách đưa ý tưởng sáng tạo nên như thế nào, thì mới thấy là đất nước mình có tạo hình rất đẹp. Trên thế giới có nhiều Quốc gia hình bản đồ bị chia cắt, rời rạc, hoặc có Quốc gia hình khối gọn nhưng nặng nề, không thanh thoát. Để có ý tưởng sáng tác thì hình ảnh bản đồ của chúng ta rất dễ gợi mở vì có chiều cao để thả sức mà bay bổng, có toàn bộ một mặt tiếp giáp biển để thỏa sức mà tạo màu  và các ý tưởng rộng mở ra tới đại dương.

Nếu nói hình Rồng thì chính xác nhất không cần tranh luận. Chú Rồng Việt Nam có ưu điểm là cái đầu giống ý chang, còn có cái bướu nhô lên đúng kiểu là Đầu Rổng rồi. Thử phác thảo như thế nào, cho thêm cái râu, mắt, à còn cho thêm vương miện nữa cho thể hiện rõ quyền lực và sức mạnh? Xem cái dở dang như thế nào?


Về ý tưởng thì có thể vẽ bông hồng trên phần phía Bắc, sự uốn lượng của chữ S là cành cây thì bông hồng này cũng rất dễ thương. Nhưng chưa đắt ý và không phù hợp.

Và với các ý nghĩa mục đích của Tâm Linh Huyền Diệu như hướng tới ở trên, thì TLHD quyết định đưa vào biểu tượng hoa sen với sự lựa chọn màu cờ đỏ sao vàng Quốc kỳ của chúng ta. Và cuối cùng hòa toàn ưng ý với tác phẩm hoàn thành. Khi  đã tạo cho Việt Nam một bệ đỡ vững chắc ở phần chân lúc đứng, và khi cần bay lên thì đây sẽ là bệ phóng.


Ngoài ra sự tỏa ra xung quanh của cánh hoa Sen cho thấy chúng ta còn phủ rộng ra phía biển và như vậy sẽ bao gồm các hòn đảo. Ngay các chấm vàng cũng tượng trưng được điều này khi tạo hình cho sự linh ứng và phát quang. Việc thiết lế hoa sen thành nhiều cánh nhỏ, gọi cho chúng ta hình dẻ quạt, hình nải chuối chín.... là loại hoa quà mà chúng ta thường dùng trong thờ cúng để nói đến một sự tôn thờ. Và tổng thể thì như những cánh tay của Phật nghìn mắt, nghìn tay luôn đỡ và che chở cho chúng ta. Rất vững vàng và yên tâm trong một sự vững chắc và phối hợp khả năng trợ giúo cao nhất của Tâm Linh. 

Bạn biết không? Có những việc tưởng chừng như rất nhỏ bé, nhưng khi chúng ta dồn tâm huyết vào đó, thì thấy rất vui và hạnh phúc. Logo này được vẽ như một sự tìm tòi sáng tạo cho Blog của cá nhân thôi, nhưng điều đã mang đến cho MH &AT là một tình cảm thêm một lần yêu đất nước Việt Nam của chúng ta hơn đấy Bạn ạ!

Chỉ qua những nét vẽ sơ khai, sư mày mò của chính mình mà MH &AT lại cảm thấy yêu hơn đất nước của chúng ta- một tình yêu vẫn luôn có sẵn trong trái tim như tất cả mọi người dành cho quê hương Tổ Quốc, tưởng đã đong đầy mà vẫn có thể bổ sung thêm được nữa mới lạ chứ, các Bạn thương mến của chúng tôi.


Mời Bạn hãy nghe bài hát Việt Nam Quê hương tôi 




Không có nhận xét nào: