Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Đôi nét về Anh Thư


Chào các Bạn!
Tôi là Anh Thư, còn có nick G+ là Thư Hồng. Tôi khá "già" và đủ trải nghiệm vì sinh năm 1972. Tôi có một gia đình hạnh phúc, vui vẻ, thoải mái với một người chồng hơn tôi 10 tuổi và 2 bé con, một trai một gái, 15 và 11 tuổi.
Đây là bức ảnh chụp tôi cách đây 10 năm
 qua sự "ngẫu hứng" của Mây Hồng

Có lẽ tuổi tác và tính cách ăn sâu của một trong 12 con giáp là Con Chuột nên tôi được thừa hưởng sự bé nhỏ, lanh lẹ, và tinh nghịch, có thể gọi là tinh ranh cũng được. 
Tuy nhiên tôi lại không được như Con Chuột vì là con vật nhỏ nhất trong 12 con giáp nhưng lại là con vật đứng đầu, còn tôi không thích dẫn đầu, tôi chỉ thích núp sau người khác với trọng trách của người muốn làm việc và phục tùng hơn là chỉ huy.
Tôi là người làm việc rất chăm chỉ và hăng say, nếu người Thủ trướng là người tôi "trọng". Còn nếu không, có lẽ tôi không phải là xuất sắc vì chỉ hoàn thành nhiệm vụ mà không thích tìm tòi, không thích sáng kiến và nỗ lực hết mình.
Tuy vậy, tính tôi là không thích người khác than phiền về mình, nhất là trong công việc. Vì vậy mà dù nhiều thị phí, xuyên tạc về tôi, nhưng có một sự thật là các Lãnh đạo chưa ai ghét tôi và luôn muốn có một cán bộ cấp đưới chăm chỉ, nhiệt tình và trung thực như tôi....
Nói nhỏ là tôi đúng nghề kế toán, nhưng không có vẻ gì là kế toán viên như hình dung của mọi người : một bà la sát, mặt quắt, đeo mục kỉnh, săm soi chứng từ, hồ sơ, khắt khe, khó tính và máy móc,... Tôi rất yêu đời và luôn vui tươi....
Kể cả lần ốm nặng vào năm 2009 cũng vậy, tôi cũng đã chết lâm sàng rồi nhưng lại may mắn trở về, chính vì vậy mà tôi chẳng sợ chết, bởi đơn giản là sợ cũng không được. Tôi hiểu với một con người thì sinh mạng đó là điều mà không ai có thể định đoạt được. Và hãy sống có ý nghĩa để tất cả đều vui vẻ, hạnh phúc.

Vì tôi có 18 năm kinh nghiệm trong nghề, lại ở cơ quan Bộ Xây dựng, tham gia xây dựng và góp ý nhiều văn bản quy phạm pháp luật, tham gia nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra, phê duyệt quyết toán tài chính, quyết toán vốn đầu tư công trình hoàn thành, được kinh qua cả quản lý doanh nghhiệp, quản lý đơn vị sự nghiệp, thực hiện cổ phần hóa nhiều doanh nghiệp,... 

Vì không ngại việc nên tôi lại hăng hái khi được giao nhiều việc để làm, mặc dù đa số công chức thích nhàn hạ. Và đối với tôi sự vất vả lại là món quà mang đến cho tôi nhiều kinh nghiệm, cọ sát thực tế và học hỏi để bây giờ hoàn toàn tự tin một điều: "tôi có sự hiểu biết và phương pháp để không bao giờ vi phạm pháp luật, trừ khi người khác bịa đặt và gán ghép cho tôi như cách mà các cán bộ của Bộ Xây dựng và Ban QLDA hành xử."

Tuy nhiên việc này tôi lại không sợ, vì tôi là một người có đạo đức và sống tốt. Tôi chẳng làm gì sai và sự thật thì luôn luôn là sự thật. Các Cụ đã dạy: Có đức mặc sức mà ăn.

Tóm lại tôi có lập trường rất kiên định và hiểu từ SỐNG ĐẸP không có nghĩa là nhu nhược.

À, còn một điều nữa tôi không giấu là tôi ít học, tôi chỉ có bằng Cử nhân kinh tế, nhưng lại là học tại chức của Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân. Lý do là tôi muốn chứng minh, bằng cấp không phải là thước đo giá trị và năng lực.(Tôi không thi vào đại học chính quy chứ khônng phải thi trượt.). Và nếu Nhà nước chỉ vì gánh nặng Ngân sách mà đẩy các đơn vị đào tạo, nhất là đào tạo đại học, sau đại học thành một lĩnh vực kinh doanh để có nguồn thu và lợi nhuận thì tôi thấy học như vậy là đủ rồi.

Bởi vì kiến thức thu nạp thêm sau đào tạo không có gì mới. Hơn nữa cách đào tạo của các nhà kinh doanh vẫn chạy theo bằng cấp và hình thức chứ không phải thực lực, và không trang bị được những kỹ năng thực tế và kinh nghiệm, ngoài kiến thức rập khuôn và  sách vở. Mà những cái này thì thoải mái bổ sung và cập nhập qua rất nhiều phương tiện, nhất là khi bùng nổ công nghệ thông tin

Tôi rất quan tâm về Tâm Linh và có nhiều chuyện để mà viết và kể lại trong 4 năm được ở lại vùng đất Hòa Lạc của dự án ĐHQGHN tại Hòa Lạc. 

Mặc dù bây giờ nhiều việc lình xình xảy ra cho tôi làm tôi đang thất nghiệp cả 1 năm nay, nhưng tôi cũng thấy may mắn để tự thư giãn và nghỉ ngơi vì 18 năm quần quật với công việc mà hầu như chưa biết đến nghỉ phép là gì.

Cũng muốn "thử xem" tâm linh vùng Hòa Lạc có sức mạnh đến như thế nào? Vì tôi luôn nhất dạ nhất tâm chăm chút nơi này. Xem người ta hại tôi mọi cách thì có hại được không? 

Tôi chỉ là thử làm "CHUỘT BẠCH" thí nghiệm thôi. Không có ý xấu và thi gan với ai, nhất là với Lãnh đạo cấp Bộ như Ngài Z thì tôi không dám vì "ăn đòn" có ngày, vì họ nhiều "bài vở" lắm! 

Tôi hạnh phúc nhất là nhờ có Mây Hồng nên đến bây giờ được các bạn trên G+ ủng hộ và yêu mến, với tôi điều đó là vô giá rồi.

Tôi thích nhất là Hoa Sen, có lẽ một phần vì tôi sinh ra vào tháng 5, mùa Hoa Sen nở.





Đây là bài thơ tôi viết bằng suy nghĩ hướng thiện và có TÂM LINH ở trong đó xin gửi tặng các bạn:

HOA SEN TRONG TRÁI TIM TÔI

Hoa Sen ơi khi tôi biết tới Người
Tôi mới hiểu vì đâu mà người đời tôn kính
Đâu phải tự dưng mà Tòa Sen Phật ngự
Đâu phải tầm thường, Niết Bàn được dâng lên
Hoa chẳng dính bùn đen và hôi bẩn
Hoa chẳng cần gột rửa vẫn thơm hương
Hoa thánh thiện trắng lên màu tinh khiết
Hoa rực hồng như nhiệt huyết con tim
Hoa của Trời, của Đất và trần gian
Hoa của tấm lòng tôi - Phật trên cao thấu tỏ
Hoa đẹp mãi trên đời - Hoa vĩ đại
Hoa dẫn đường, Hoa chỉ lối cho tôi
Tháng năm mùa hạ, tháng tôi sinh
Tháng năm mùa Sen, hoa đua nở
Tôi đã có duyên cùng Sen thắm quyện
Tôi sẽ học Người từ bùn đất vươn lên...
Dẫu chỉ là một bông hoa còn xót lại
Tôi vẫn mỉm cười mong được giống Hoa Sen...

Xin cảm ơn tất cả các Bạn đã quan tâm và chúc các Bạn VẠN SỰ CÁT TƯỜNG.







































Trong Blog này các bài đăng là bài viết của tôi sẽ được viết ký hiệu là AT.
Nếu không thì đó là các tác phẩm của Mây Hồng vì tôi không có khả năng viét như cô ấy.

AT 2/8/2013


Không có nhận xét nào: