Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Bài học từ câu chuyện NÀNG BẠCH TUYẾT VÀ 7 CHÚ LÙN


Câu chuyện Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn là sự khẳng định một đạo lý của tình người sẽ mang đến một cái kết có hậu và tuyệt đẹp.
Trước nàng công chúa xinh đẹp và có trái tim thánh thiện thì mọi kẻ thù đều bị khuất phục và mọi âm mưu tội lỗi đều thất bại.
Dù mụ Hoàng Hậu luôn muốn giết hại Bạch Tuyết nhưung không bao giừo đạt được mục đích. Vì ngay đến cả Người thợ săn phải đi làm nhiệm vụ của Đao phủ cũng chẳng thể xuống tay mà lại tìm cách giúp Nàng bỏ trốn.
Sự giải cứu của Người Thợ săn đã mang Nàng đến trong vòng tay che chở của 7 Chú Lùn - những người yêu lao động hăng say, yêu cái đẹp và có tấm lòng nhân hậu trong những trái tim thánh thiện giống hệt như Nàng.
Qua bao khó khăn, thử thách thì cuối cùng Nàng sẽ đượcc tặng cho một Chàng Hoàng Tử để câu chuyện tình yêu được viết tiếp trong Hạnh Phúc và Giàu sang....

BÀI HỌC TỪ CÂU TRUYỆN NÀNG BẠCH TUYẾT VÀ 7 CHÚ LÙN

Bạn ơi, trong cuộc sống Bạn biết đấy, khó nhất là nhận diện ra người tốt kẻ xấu...
Trong câu truyện Nàng Bạch Tuyết thì có phải Nàng không ra gì, Nàng xấu xí, Nàng tồi tệ mà phải chịu cảnh đầy đọa như thế không?
Hoàn toàn nghịch lý Bạn à! Nguyên nhân lại bởi vì Nàng quá xinh đẹp và quá tốt bụng. Và Mụ Hoàng Hâu là dì ghẻ thì quá độc ác và tham lam, mà xuất phát lại từ sự ganh ghét với sắc đẹp của Nàng.

Vậy chúng ta sẽ thương Nàng hay thương Mụ Hoàng hậu?

Trong cuộc sống của chúng ta, rất dễ nhầm lẫn để thay vì yêu thương và bảo vệ Nàng Bạch Tuyết như 7 chú lùn đã làm, thì chúng ta có thể lại cho rằng Mụ Hoàng Hậu ác độc với Nàng như vậy chắc là do Nàng đã làm điều gì đó không tốt đối với Mụ Hoàng Hậu.

Đó chính là những suy nghĩ mà số đông của chúng ta hiện nay, không ít người có nhận định như vậy. Nhưng thực chất, đó là cách họ ngụy biện cho sự vô cảm, vô trách nhiệm với đồng loại.


Vậy lòng tốt có cần không trên cuộc đời này, trong cuộc sống từng ngày của chúng ta hôm nay?

Không cần ai phải phân tích, giáo huấn cho chúng ta đâu. Mà mỗi người, hãy chỉ cần đặt suy nghĩ của mình trong trường hợp mình là Nàng Bạch Tuyết.

Khi bạn không đưa tay ra cho một người cần giúp đỡ, thì đến khi bạn gặp phải hoạn nạn và cần được giúp đỡ sẽ chẳng có ai đưa tay ra cho bạn.

Đó đơn giản chỉ là một đạo lý, là sự bất biến của tính hệ quả, nếu như thế này....thì sẽ như thế kia ...trong một sự logic...của sự đúng đắn và phù hợp.



MH






Không có nhận xét nào: