Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Tâm Linh đúng nghĩa và phi nghĩa (Phần 1)

Phần 1: Cần rất cảnh giác khi Tâm Linh được sử dụng với mục đích đen tối

Như chúng ta biết, vai trò của tôn giáo và hiểu biết về Tâm Linh tác động đến tư duy con người,  cao nhất và mạnh mẽ nhất chính là sự tôn thờ, phục tùng tuyệt đối. 
Nếu một sự tôn thờ đúng đắn, chuẩn mực sẽ có vai trò rất tích cực cho bản thân chúng ta, cộng đồng và xã hội,... vì khi đó ý thức tự nguyện và trách nhiệm được nâng lên, con người suy nghĩ và hành động đều theo hướng tốt mà không cần đưa vào trong khuôn khổ, hay sự cưỡng ép phải thực hiện dù có thể khiến người khác làm theo nhưng đó chỉ là sự đối phó, chống chế, ....không thể đạt được hiệu quả mong muốn.
(ảnh minh họa)

Ngược lại, nếu sự tôn thờ và tuân thủ một cách vô điều kiện, nhưng lại chỉ để phục vụ cho những mục đích đen tối, xấu xa.. thì dẫn đến sự mù quáng, u mê...gây ra bất lợi, sự tàn phá không thể lường hết. Và nguy hiểm là khi dẫn dắt được bằng Tâm Linh thì những hành động, mục đích, thủ đoạn,...mà những kẻ xấu thực hiện sẽ không bị giới hạn bởi bất cứ điều gì, thậm chí vượt qua mọi chuẩn mực đạo đức xã hội, đạo đức laoì người.
Vì vậy mà chúng ta phải phân biệt được đâu là Tâm Linh đúng nghĩa và đâu là Tâm Linh phi nghĩa. Và một trong những cách thức để nhận biết đó là:

Hãy nhìn vào mục đích và cách thức thực hiện 
để phân biệt Tâm Linh đúng nghĩa và phi nghĩa.

Bạn biết không? Vì sao chúng ta phải lên án và đấu tranh với những cái xấu, những kẻ xấu?

Bởi vì họ sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn và điều đó làm suy đồi và băng hoại đạo đức. Chưa nói đến việc nếu chúng ta để cho phổ biến, để cái xấu hoành hành thì dần dần sẽ lập lên một quy ước khác làm thay đổi cá chuẩn mực đạo đức lành mạnh. Ngay như sự việc của chị Anh Thư thì cuối cùng mà những con người vô đạo đức và lương tâm ấy sử dụng là gì? Bịa đặt, tuyên truyền, tung tin, vu khống....kể cả về Tâm linh để tiếng nói của Mây Hồng & Anh Thư không còn giá trị.

Ở đời trần thì bảo Anh Thư bị thần kinh, còn trong Thế giới Tâm Linh thì bảo Mây Hồng là "vong yêu tinh". Từ đây Bạn đã hiểu vì sao mà bọn họ *cho gọi công an, cảnh sát 113 để làm mọi việc ầm ỹ lên từ đó loan tin Anh Thư bị thần kinh nên đến đạp phám gây rối...nếu không có sự xuất hiện tình cờ chứng kiến toàn bộ "vở kịch" của những kẻ mất lương tri đó thì "nỗi oan của Anh Thư" sẽ như thế nào? Đây là việc làm có âm mư và tính toán của những kẻ bất lương, ngay cả những kẻ đầu đường xó chợ cũng không làm...thế mà nó lại được điều khiển và chỉ đạo từ những người có quyền lực, còn là ủy viên TW Đảng, là Thứ trưởng Bộ Xây Dụng với tên gọi là Bùi Phạm Khánh- người trực tiếp chỉ đạo Dự án ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc và một người nữa cũng là ủy viên TW Đảng đến từ ĐHQGHN mà MH sẽ đề cập đến sau...

Nếu Mây Hồng là ma, Anh Thư là điên thì sự thể hiện của MH&AT có dẫn các bạn đến suy nghĩ đó không? Rõ ràng MH&AT đang nói những điều rất tỉnh táo và trung thực.

Ngay cả sự lên tiếng của MH&AT cũng là mục đích để TÂM LINH CHUẨN MỰC CỦA NGƯỜI VIỆT NAM được hiểu đúng nghĩa.



Mời bạn đọc bài viết có liên quan:


Và xem bức ảnh minh họa ngắn gọn của TLHD:






Không có nhận xét nào: